Pages

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Báo sức khỏe đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế

Đường dây tiếp nhận những thông tin bất cập trong ngành Y
19009095
duongdaynongyte@gmail.com

0901727659
bandientuskds@gmail.com
đái tháo đường,đường huyết

Cảnh báo hội chứng "4 nhiều" tố bạn có thể đã mắc bệnh đái tháo đường

SKĐS - Theo TS.BS Phạm Thuý Hường - Trưởng khoa Điều trị theo yêu cầu, BV Nội tiết Trung ương, người mắc bệnh ĐTĐ thường có hội chứng “4 nhiều”: tiểu nhiều, ăn nhiều, uống nước nhiều, gầy sút cân nhiều. Tuy nhiên khi có hội chứng “4 nhiều” đã là bệnh muộn, do đó người dân cần quan tâm đến việc khám sức khỏe định kỳ phát hiện sớm bệnh.

Phòng mạch Onlinehot
Nga
Giải đáp hàng ngày những thắc mắc về bệnh trẻ em
PGS.TS. Nguyễn Thị Diệu Thúy
Trưởng bộ môn Nhi trường Đại học Y Hà nội.Phó trưởng khoa miễn dịch dị ứng, bv Nhi Trung ương.
Hỏi: Nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi, con gái tôi từ 9 tháng tuổi bị viêm phế quản,viêm mũi họng.cháu rất hay bị nhầy dịch mũi đặc khó thoát ra ngoài, Tôi có cho cháu đi điều trị từ 9 tháng đến nay con tôi đã 18 tháng nhưng vẫn ko khỏi mà hay tái phát, thuốc...

Video

Stress làm giảm thọ

SKĐS - Nhiều người trong chúng ta suốt đời “ngụp lặn” trong stress làm cho hệ miễn dịch suy nhược, càng trở nên tệ hơn khi ăn uống không lành mạnh, sử dụng chất kích thích, ngủ ít.

  • làn da

    Khổ vì làn da “đỏng đảnh”

    SKĐS - Không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, nhưng chứng bong da đỏ da đã khiến nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, phải khổ sở vì sinh ra với làn da nhạy cảm.

  • Bài tập Yoga giúp khoẻ lưng

    SKĐS - Với bài tập yoga này, phụ nữ sẽ phòng tránh được bệnh loãng xương, vẹo cột sống lưng, đau lưng, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và tươi trẻ.

  • Phủ sứ thẩm mỹ bằng Composite,phủ sứ răng,nha khoa nacera

    Phủ sứ thẩm mỹ bằng Composite: Coi chừng tiền mất tật mang

    SKĐS - Chỉ một thao tác trên công cụ tìm kiếm với cụm từ “Phủ sứ thẩm mỹ” sẽ ra trên 4 triệu kết quả liên quan với nội dung đa phần: Phủ sứ thẩm mỹ giá rẻ, phủ sứ nano chỉ 1 triệu, trám răng thẩm mỹ, răng đều đẹp chỉ sau 3 giờ….điều đặc biệt là những thông tin về địa điểm thực hiện không chỉ là những cơ sở, trung tâm nha khoa mà còn có những spa cũng cam kết thực hiện.

ung thư tiền liệt tuyến,tiền liệt tuyến,ung thư

Có thể xác định ung thư tiền liệt tuyến đe dọa tính mạng

SKĐS - Các nhà khoa học ở Đại học York đã tìm thấy cách phân biệt giữa ung thư tiền liệt tuyến chết người và ung thư có thể chữa trị được, điều này có thể làm giảm các phẫu thuật hoặc xạ trị không cần thiết.

  • rối loạn cương dương,rối loạn cương,cương dương

    Rối loạn cương dương - Chứng bệnh khó nói

    SKĐS - Chứng rối loạn cương dương giờ không còn là vấn đề của riêng những quý ông lớn tuổi nữa, nó có thể xảy ra với bất cứ độ tuổi nào.

  • hiếm muộn

    Cần làm gì khi hiếm muộn?

    SKĐS - Có con là mong mỏi của mỗi cặp vợ chồng. Thế nhưng nếu vì một lý do nào đó, ông trời không thương, bắt bạn phải vất vả về đường con cái thì cái việc không thể đặng đừng là tới phòng khám hiếm muộn.

  • chuyện yêu

    11 điều ảnh hưởng đến chuyện yêu ở phái đẹp

    SKĐS - Trong đời sống vợ chồng để tình yêu được thăng hoa, viên mãn…điều quan trọng là cần sự thấu hiểu, thông cảm những “bất trắc” để tìm hướng giải quyết.

4 món bồi bổ ngũ tạng

SKĐS - Để phục hồi sức khỏe, giúp tăng tuổi thọ, ẩm thực là phương pháp được cha ông ta áp dụng từ xa xưa. Chúng ta nên ăn những thực phẩm nào để có một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh?

  • Món ăn thuốc từ phổi dê bổ khí, kiện tỳ

    SKĐS - Công dụng quý của con dê đối với sức khỏe đã được biết đến từ lâu. Nhưng không phải ai cũng biết phổi dê cũng là vị thuốc trị bệnh trong Đông y.

  • tĩnh công,tĩnh công trị sỏi tiết niệu,trị sỏi tiết niệu

    Tĩnh công trị liệu sỏi tiết niệu

    SKĐS - Sỏi tiết niệu là một căn bệnh được cho là nguyên nhân gây suy thận mạn tính. Khi bị sỏi tiết niệu, người ta thường nói đến việc thay đổi chế độ ăn, dùng thuốc, xoa bóp, bấm huyệt... Bên cạnh đó có một phương pháp tập luyện khí công với công năng hành khí, tán kết, nhuyễn kiên có công dụng dự phòng và hỗ trợ trị liệu các bệnh lý về sỏi mật, sỏi tiết niệu. Xin được giới thiệu để bạn đọc cùng tham khảo và tập luyện khi cần thiết:

  • 7 việc nên làm để trường thọ

    SKĐS - Từ xưa đến nay, con người luôn đi tìm phương thuốc để trường sinh bất lão đã đúc kết được nhiều phương pháp giúp “trẻ mãi không già”.

đau răng

Phòng và chữa đau răng theo Đông y

SKĐS - Có được một hàm răng đều đặn, chắc khỏe, trắng sáng, sẽ làm cho nụ cười tươi đẹp hơn, cách ăn nói cũng tự tin hơn. Đông y có những vị thuốc phòng ngừa đau răng, giúp răng chắc khỏe.

  • Chữa ra mồ hôi trộm với mẫu lệ

    SKĐS - Mẫu lệ là tên thuốc trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển.

  • Xoa bóp,xoa bóp,Xoa bóp bấm huyệt

    Xoa bóp bấm huyệt phòng chữa đau cổ gáy

    SKĐS - Hội chứng đau cổ gáy là bệnh lý thường gặp ở tuổi từ 40 trở lên, nguyên nhân phần nhiều do chấn thương, viêm nhiễm, thoái hóa theo tuổi tác...

  • bệnh gan

    Rễ cỏ may trị bệnh gan

    SKĐS - Cỏ may thuộc họ lúa, cây mọc hoang ở miền núi và cả đồng bằng trên mặt đê hoặc ven đường đi và nơi trải nắng, khô hạn.

Thực phẩm kéo dài tuổi xuân

SKĐS - Câu nói “Nhất dáng nhì da” lúc nào cũng đúng bởi tuổi xuân của con người quyết định bởi hai yếu tố “dáng và da”. Vậy để giữ nét thanh xuân chúng ta phải quan tâm đến dáng vóc và làn da của mình.

  • Ăn chay đúng cách

    Ăn chay đúng cách, cơ thể khỏe mạnh

    SKĐS - Ăn chay là khuynh hướng thịnh hành ở các nước đang phát triển vì nó giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh tật. Một số người trong chúng ta không ăn chay vì sợ thiếu chất. Thế nhưng, một chế độ ăn chay đúng đắn sẽ giúp chúng ta tránh được nhiều bệnh tật mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

  • dầu cá

    Dầu cá với sức khỏe bà mẹ và trẻ em

    SKĐS - Trong quá trình phát triển của trẻ và bảo vệ sức khỏe người mẹ, các chất dinh dưỡng và vitamin đóng vai trò quan trọng, trong đó dầu cá là một nguồn cung cấp phong phú, an toàn, đảm bảo và đầy đủ các chất dinh dưỡng này.

  • bổ sung

    Tại sao trẻ cần ăn bổ sung từ tháng thứ 6 ?

    SKĐS - Ăn bổ sung quá sớm hay quá muộn là sai lầm khá phổ biến trong việc chăm sóc trẻ ở nước ta hiện nay, đặc biệt tại các vùng nông thôn. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến sự phát triển mà còn là một trong những nguyên nhân gia tăng tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ.

Cứng khớp buổi sáng, đối phó thế nào?

SKĐS - Cứng khớp buổi sáng là một biểu hiện khó chịu thường gặp nhất của các bệnh nhân đau cơ mạn tính, viêm khớp,

  • Ăn chọn lọc - Một cách phòng, trị bệnh

    SKĐS - Sự suy giảm của hệ thống tiêu hóa, răng miệng và không ít những bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, rối loạn mỡ máu... khiến người bệnh có những khó khăn khi lựa chọn thức ăn. Nhiều người lo lắng quá đến mức quá kiêng khem dẫn đến cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Vậy cần lựa chọn thức ăn thế nào cho phù hợp?

  • Khắc phục chứng khó tiêu ở trẻ

    SKĐS - Tôi là giáo viên mầm non, thường xuyên gặp các cháu bị chứng khó tiêu. Vậy tôi xin hỏi làm cách nào để khắc phục?

  • tăng huyết áp,tăng huyết áp,mang thai

    Dấu hiệu tăng huyết áp do mang thai

    SKĐS - Khoảng 10% phụ nữ mang thai bị huyết áp cao do mang thai (PIH) có thể dẫn đến bệnh tim, co giật và thai chết lưu.

Phòng ngừa polyp đại tràng tái phát

Phòng ngừa polyp đại tràng tái phát

SKĐS - Polyp đại tràng là một tổn thương nhỏ lành tính có hình dạng giống như khối u, có cuống hoặc không có cuống, do niêm mạc đại tràng và tổ chức dưới niêm mạc tăng sinh tạo thành.

  • Viêm nướu răng,viêm lợi

    Viêm nướu răng nguy hiểm thế nào?

    SKĐS - Viêm nướu (lợi) là một bệnh thường gặp. Nếu không được điều trị kịp thời, có thể dẫn đến các bệnh về lợi nghiêm trọng hơn như viêm nha chu và cuối cùng mất răng.

  • mất cân bằng hệ vi khuẩn ruột,ung thư,béo phù,tự kỷ

    Nhiều bệnh nguy hiểm có nguyên nhân từ mất cân bằng vi khuẩn đường ruột

    SKĐS - Chúng ta có thể mang tới 2 kg vi khuẩn trong ruột. Trong hàng chục nghìn tỷ vi sinh vật sống, có ít nhất 1.000 loài vi khuẩn bao gồm hơn 3 triệu gen. 2/3 hệ gen của các vi sinh vật ruột (microbiome) là cá thể hóa ở mỗi cá nhân. Khi bị mất cân bằng hệ vi khuẩn ruột (microbiota ) sẽ gây nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe.

  • Người cao tuổi,sức khỏe

    Người cao tuổi vùng xa còn thờ ơ với sức khỏe

    SKĐS - Đó là nhận định của các thầy thuốc trẻ trong chuyến khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí tại một số xã vùng xa thuộc tỉnh Phú Yên từ ngày 19/7 đến ngày 21/7/2019.

Trướng bụng, đầy hơi dùng thuốc gì?

SKĐS - Trướng bụng, đầy hơi là triệu chứng gây khó chịu, làm giảm chất lượng sống của người bệnh. Các triệu chứng này rõ rệt sau khi ăn, lúc về chiều tối.

  • sai lầm

    Những sai lầm thường mắc khi sử dụng thuốc

    SKĐS - Ai cũng có lúc phải dùng thuốc. Nhưng không phải ai cũng biết dùng thuốc đúng cách.

  • viêm họng

    Trị viêm họng cấp do trào ngược, cách gì?

    SKĐS - Tôi năm nay 56 tuổi, 3 ngày nay bị đau họng như cháy bỏng, nuốt đau và vướng. Tôi đi khám nội soi kết luận viêm họng cấp do trào ngược. Xin hỏi bác sĩ cách điều trị? Cần lưu ý gì trong ăn uống để bệnh không nặng thêm?

  • Thuốc nào trị mụn cóc?

    Thuốc nào trị mụn cóc?

    SKĐS - Trên ngón tay tôi mới xuất hiện 2 mụn cóc, gồ cao lên khỏi mặt da, màu hồng, sờ có cảm giác thô ráp, không đau, lan xuống cả vùng bàn chân.

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT

Sự hy sinh thầm lặng

Tổng biên tập: TTND.BS.Trần Sĩ Tuấn

Cơ quan chủ quản: Bộ Y tế

Giấy phép của Bộ Thông Tin và Truyền Thông - số 90/GP-BTTTT ngày 23/02/2016

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản

Địa chỉ tòa soạn 138A Giảng Võ - Hà Nội

Điện thoại: (024) 3 846 1042 - Fax: (024) 3 844 3144

Số tài khoản: 116000000 237; Tài khoản USD: 118000202194

Ngân hàng TMCP Công Thương VN - Chi nhánh Ba Đình

MST: 0100108631

Cơ quan đại diện phía Nam: 213 Điện Biên Phủ, Q.3. TP.HCM – ĐT: (028) 3 822 9942

Fax: (84.28) 3 823 7593 - Email: skds@saigonnet.vn

Liên hệ nội dung báo điện tử bandientuskds@gmail.com - Hotline: 0912101021

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

Liên hệ Quảng Cáo báo điện tửIMPACT MEDIA

Hotline: 0933 133 163

Skype: HongThuy.Tiffany - Email: QuangCao.SucKhoeDoiSong@gmail.com

Địa chỉ: Phòng 2515, tầng 25, Tòa nhà Euro Window, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Liên hệ Quảng Cáo trên báo giấy 111B Núi Trúc- Ba Đình- Hà Nội.

Fax: 024.37365634 - Hotline: 0913321467 - Email: quangcaosk@gmail.com

Báo giá quảng cáo báo giấy: Click vào đây để download báo giá

Liên hệ đặt báo giấy Sức khỏe & Đời sống 0913321467

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------